Mục đích về Socket
Chương này nhằm giới thiệu về cách thức xây dựng ứng dụng Client-Server trên mạng TCP/IP theo cả hai chế độ Có nối kết (TCP) và Không nối kết (UDP).
Yêu cầu về Socket
Sau khi hoàn tất chương này, bạn có thể:
- Giải thích được Socket là gì, vai trò của số hiệu cổng (Port) và địa chỉ IP trong cơ chế Socket.
- Phân biệt được sự khác biệt của hai loại Protocol TCP và UDP.
- Trình bày được các bước xây dựng một chương trình Client-Server sử dụng Socket làm phương tiện giao tiếp trong cả hai chế độ: Có nối kết và không nối kết.
- Liệt kê các lớp hỗ trợ lập trình Socket của Java.
- Xây dựng được các chương trình Client sử dụng Sokcet ở chế độ có nối kết bằng ngôn ngữ Java.
- Xây dựng được các chương trình Server sử dụng Sokcet ở chế độ có nối kết phục vụ tuần tự và phục vụ song song bằng ngôn ngữ Java.
- Xây dựng được các chương trình Client-Server sử dụng Sokcet ở chế độ không nối kết bằng ngôn ngữ Java.
- Tự xây dựng được các Protocol mới cho ứng dụng của mình.
TẢI VỀ
MỤC LỤC
- Lập trình truyền thông
- Chương 1 : Tổng quan về lập trình truyền thông
- Chương 2 : Sơ lược về ngôn ngữ Java
- Mục đích, yêu cầu Sơ lược về ngôn ngữ Java
- Giới thiệu về ngôn ngữ Java
- Chương trình ứng dụng Java kiểu Application
- Các cấu trúc điều khiển trong Java
- Ngoại lệ (EXCEPTION) trong Java
- Một số vấn đề liên quan đến lớp trong Java
- Vào/Ra với Stream trong Java
- Luồng (Thread) trong Java
- Bài tập áp dụng Java
- Chương 3 : Ống dẫn (Pipe)
- Chương 4 : Socket
- Chương 5 : RPC và RMI