GIÁO TRÌNH

Lập trình truyền thông

Science and Technology

Mục đích, yêu cầu về socket

Mục đích về Socket

Chương này nhằm giới thiệu về cách thức xây dựng ứng dụng Client-Server trên mạng TCP/IP theo cả hai chế độ Có nối kết (TCP) và Không nối kết (UDP).

Yêu cầu về Socket

Sau khi hoàn tất chương này, bạn có thể:

  • Giải thích được Socket là gì, vai trò của số hiệu cổng (Port) và địa chỉ IP trong cơ chế Socket.
  • Phân biệt được sự khác biệt của hai loại Protocol TCP và UDP.
  • Trình bày được các bước xây dựng một chương trình Client-Server sử dụng Socket làm phương tiện giao tiếp trong cả hai chế độ: Có nối kết và không nối kết.
  • Liệt kê các lớp hỗ trợ lập trình Socket của Java.
  • Xây dựng được các chương trình Client sử dụng Sokcet ở chế độ có nối kết bằng ngôn ngữ Java.
  • Xây dựng được các chương trình Server sử dụng Sokcet ở chế độ có nối kết phục vụ tuần tự và phục vụ song song bằng ngôn ngữ Java.
  • Xây dựng được các chương trình Client-Server sử dụng Sokcet ở chế độ không nối kết bằng ngôn ngữ Java.
  • Tự xây dựng được các Protocol mới cho ứng dụng của mình.
 
MỤC LỤC