Tổ chức hoạt động nhận thức cho học sinh trong giảng dạy vật lý ở phổ thông
Science and TechnologyTài liệu tham khảo Giáo trình tổ chức hoạt động nhân thức
Tài liệu tham khảo
1. Dương Trọng Bái, Tô Giang, Nguyễn Đức Thâm, Bùi Gia Thịnh (1994), Vật lý 10, NXB Giáo dục.
2. Nguyễn Ngọc Hưng (1997). Khai thác tiềm năng của phương tiện dạy học trong dạy học vật lý ở trường phổ thông, Nghiên cứu giáo dục 97(10).
3. Nguyễn Đức Thâm, Nguyễn Ngọc Hưng (2001), Tổ chức hoạt động nhận thức cho học sinh trong dạy học vật lý ở trường phổ thông, NXB Đại học Quốc gia Hà nội.
4. Nguyễn Đức Thâm (chủ biên), Nguyễn Ngọc Hưng, Phạm Xuân Quế (2002), Phương pháp dạy học vật lý ở trường phổ thông, NXB Đại học sư phạm.
5. Phạm Hữu Tòng (2001), Lý luận dạy học vật lý ở trường trung học, NXB Giáo dục.
6. Phạm Hữu Tòng (2001). Chiến lược dạy học giải quyết vấn đề: tổ chức, định hướng hoạt động tìm tòi sáng tạo giải quyết vấn đề và tư duy khoa học của học sinh. Bài giảng chuyên đề cao học, Đại học sư phạm Hà nội.
7. Nguyễn Xuân Thành, Sử dụng máy vi tính và video trong dạy học các dạng chuyển động cơ học, Tạp chí khoa học sư phạm số 3/2001.
8. Nguyễn Xuân Thành, Tổ chức hoạt động nhận thức tự chủ, sáng tạo trong dạy học khái niệm gia tốc với sự hỗ trợ của phần mềm phân tích video, Tạp chí khoa học sư phạm số 6/2002.
- Tổ chức hoạt động nhận thức cho học sinh trong giảng dạy vật lý ở phổ thông
- Quan điểm hiện đại của dạy học vật lý
- Cơ sở khoa học của việc tổ chức hoạt động nhận thức của học sinh trong dạy học vật lí
- Các pha của tiến trình dạy học giải quyết vấn đề
- Thiết kế tiến trình dạy học bài: chuyển động thẳng biến đổi đều gia tốc
- Thiết kế tiến trình dạy học bài: đường đi trong chuyển động biến đổi đều
- Thiết kế tiến trình dạy học bài: chuyển động ném ngang, ném xiên
- Thiết kế tiến trình dạy học bài: dao động điều hòa. con lắc lò xo
- Thiết kế tiến trình dạy học bài: định luật bảo toàn động lượng
- Tài liệu tham khảo Giáo trình tổ chức hoạt động nhân thức