Mục tiêu
- Tại sao phải thiết kế các trường hợp kiểm thử?
- Có khả năng hiểu và áp dụng các phương pháp thiết kế trường hợp kiểm thử.
Thiết kế các trường hợp kiểm thử (đầu vào và đầu ra) được sử dụng để kiểm thử hệ thống. Mục đích của thiết kế trường hợp kiểm thử là tạo ra một tập hợp các mẫu kiểm thử có khả năng đánh giá hiệu quả và phát hiện khiếm khuyết.
Các phương pháp thiết kế các trường hợp kiểm thử:
- Kiểm thử dựa trên các yêu cầu: Một nguyên tắc của kỹ thuật xác định yêu cầu là những yêu cầu của hệ thống phải có khả năng kiểm thử. Kiểm thử dựa trên yêu cầu là kỹ thuật kiểm thử hợp lệ, trong đó ta phải xem xét từng yêu cầu và đưa ra một tập các mẫu thử cho những yêu cầu đó.
- Kiểm thử phân hoạch: Dữ liệu đầu vào và kết quả đầu ra thường rơi vào các lớp khác nhau, trong đó tất cả các thành viên của lớp đều có quan hệ với nhau. Mỗi lớp này thường là một phân hoạch hoặc một miền ứng dụng mà chương trình chạy theo một cách thích ứng với từng thành viên của lớp. Các trường hợp kiểm thử được lựa chọn từ những phân hoạch này.
- Kiểm thử hướng cấu trúc (hoặc kiểm thử hộp trắng): Kiểm thử hướng cấu trúc đưa ra các trường hợp kiểm thử dựa theo cấu trúc chương trình. Những hiểu biết về chương trình được sử dụng để xác định các trường hợp kiểm thử bổ sung.
- Kiểm thử đường đi: Mục tiêu của kiểm thử đường đi nhằm đảm bảo rằng tập hợp các mẫu thử trên từng đường đi qua hệ thống sẽ được thực hiện ít nhất một lần. Điểm bắt đầu của kiểm thử đường đi là biểu đồ luồng chương trình, gồm các nút biểu diễn các nhánh của chương trình và các cung biểu diễn luồng điều khiển.
- Nhập môn Công nghệ phần mềm
- Phần mềm là gì?
- Vấn đề về tính chuyên nghiệp và đúng quy tắc
- Một số mô hình phát triển phần mềm
- Các hoạt động trong quy trình phần mềm
- Quản lý dự án
- Một số yêu cầu về nhập môn công nghệ phần mềm
- Yêu cầu của người sử dụng
- Tài liệu đặc tả yêu cầu
- Phân tích khả thi
- Phát hiện và phân tích yêu cầu
- Đánh giá yêu cầu
- Lập kế hoạch quản lý yêu cầu
- Các mô hình Quản lí
- Mô hình ứng xử và máy hệ thống
- Mô hình dữ liệu
- Mô hình đối tượng,hệ thống,ứng xử và thừa kế
- Phương pháp hướng cấu trúc
- Các vấn đề về thiết kế kiến trúc
- Tổ chức hệ thống và các mô hình
- Phân rã hệ thống và phân rã đối tượng
- Các chiến lược điều khiển
- Các kiến trúc tham chiếu
- Thiết kế giao diện người dùng
- Quy trình thiết kế giao diện người dùng
- Cải tiến và bảo trì phần mềm
- Các quy trình cải tiến phần mềm
- Kiểm thử phần mềm và quy trinh
- Kiểm thử hệ thống ,kiểm thử tích hợp và kiểm thử độc lập
- Các phương pháp kiểm thử
- Thiết kế các trường hợp kiểm thử
- Tự động kiểm thử