Tài liệu

Kiến thức về SEO

Science and Technology

SEO, viết tắt cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là một quá trình tối ưu hóa nội dung liên tục của các websites và webpages, điều sẽ giúp cho trang web của bạn dễ được nhìn thấy hơn trên các nền tảng tìm kiếm khác nhau. SEO sẽ cung cấp 1 lượng truy cập miễn phí, tuy nhiên thì sẽ mất 1 khoảng thời gian để trang web lọt vào danh sách tìm kiếm không quảng cáo.

SEO là 1 quá trình lâu dài và bạn cần sự giúp đỡ của các chuyên gia nếu như bạn muốn được lọt vào bảng xếp hạng ưu tiên nhanh hơn. Các từ khóa ít nổi bật sẽ thường mất khoảng 3 tháng nếu như muốn được xếp hạng, còn đối với các từ khóa nổi bật, khoảng thời gian cần thiết là 9-12 tháng, lâu hơn rất nhiều. Bảng xếp hạng này chỉ ưu tiên cho trang đầu tiên.

Phân tích lợi thế và nhược điểm của hình thức SEO này.

Lợi thế của SEO:

Organic Traffic – Lượng truy cập tự nhiênSEO cung cấp một lượng truy cập miễn phí, tự nhiên và đáng tin cậy mà không loại hình marketing nào khác có thể làm được. Loại hình này tuy rằng mất thời gian nhưng kết quả nhận lại thì rất xứng đáng. Khi bạn đã đạt được thứ hạng cao thì việc dừng sử dụng SEO cũng sẽ không ảnh hưởng gì đến việc kinh doanh. Đạt được thứ hạng cao đồng nghĩa với việc bạn đã khai thác được hiệu quả tối đa của SEO. Số lượng người truy cập trang của bạn sẽ ngày càng tăng và đồng thời, thứ hạng của bạn cũng sẽ tăng.

Credibility – Sự tin cậy: 1 vài người sẽ không tìm kiếm về các quảng cáo nếu như nó hiện lên trang tìm kiếm, vì vậy, nếu như trang của bạn hiện lên kết quả tìm kiếm không quảng cáo thì sự uy tín của nhãn hàng thường sẽ tăng cao. Người dùng sẽ tin tưởng hơn và khả năng đặt hàng của họ cũng sẽ cao hơn.

Cost-effectiveness – Sự hiệu quả về mặt kinh tếSEO không hề miễn phí vì nó sẽ tiêu tốn kha khá thời gian và nỗ lực để đạt được 1 thứ hạng cao. Một khi đã được xếp hạng thì lượng truy cập vào trang sẽ được tăng cao và cũng nhờ đó, việc kinh doanh cũng sẽ tiến triển. Bạn sẽ không cần thiết phải trả phí cho mỗi lần bấm như bình thường, đồng thời, bạn sẽ có thể liên tục khai thác thêm những lợi ích của loại hình này mà không tốn thêm phí. Khi đem so sánh ROI với các loại hình truyền thông trả phí khác, chắc chắn nó sẽ nổi bật hơn

Competitive advantage – Lợi thế cạnh tranh: việc được xếp hạng cao về SEO không hề dễ và nhanh như nhiều người tưởng. Vì vậy, khi bạn đã có chỗ đứng, đối thủ sẽ khó có thể vượt lên trên. Chính vì điều này, bạn sẽ luôn có thể tận hưởng lợi ích trong khi đối thủ phải chật vật để có 1 thứ hạng cao. Việc bắt đầu chiến lược SEO luôn được khuyến khích, vì như người ta nói, “Trâu chậm uống nước đục” (điều này chỉ đúng nếu bạn làm đúng các bước và không cạnh tranh với các gã khổng lồ như eBay hay Amazon).

Bất lợi của SEO:

Keyword competition – Sự đối đầu về từ khóa: 1 điều có thể xảy ra là những từ khóa mà bạn mong muốn lại cũng đồng thời là thứ đang giúp các nhãn hàng lớn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải điều chỉnh lại chiến lược vì đơn giản, nó sẽ mất nhiều năm để vượt qua những nhãn hàng hay tập đoàn lớn mà có 1 đội ngũ luôn làm việc để đạt được mục đích. Có khả năng lớn là bạn sẽ không vượt qua được họ trong thời gian ngắn.

Content Development – Phát triển nội dung: cách duy nhất để đạt được sự hiển thị là thông qua các nội dung chất lượng. Sự tối ưu và phát triển nội dung liên tục yêu cầu 1 đội ngũ tâm huyết để làm việc. Bạn cũng có thể thuê 1 công ty chuyên về SEO nhưng dù là lựa chọn nào thì cũng sẽ mất tiền.

Time – Thời gian: SEO là một quá trình tốn rất nhiều thời gian, như mọi người đã biết. Nếu bạn mong muốn được xếp hạng cao không thông qua các phương thức quảng cáo thì sự kiên nhẫn là cần thiết. SEO sẽ không cung cấp kết quả nhanh, tuy nhiên, nó sẽ cung cấp sự ổn định và kết quả ROI tốt. Nếu thời gian không phải điểm mạnh của bạn thì SEO sẽ không phải giải pháp.

Đánh giá:
5.0 dựa trên 1 đánh giá
Nội dung cùng tác giả
 
Nội dung tương tự