Thư Viện Học Liệu Mở Việt Nam

Khám phá 22.268 tài liệu, 525 tuyển tập từ 13.483 tác giả

TÀI LIỆU TIÊU BIỂU


Science and Technology

Giáo trình Các ứng dụng cơ bản tin học trong dạy học vật lí trình bày những ứng dụng cơ bản và thông dụng nhất của máy vi tính và phần mềm trong dạy học vật lí ở trường phổ thông, bao gồm: • Máy vi tính hỗ trợ mô phỏng hiện tượng vật lí • Máy vi tính hỗ trợ thí nghiệm vật lí • Sử dụng máy vi tính tổ chức quá trình nhận thức của học sinh Phần thứ nhất trình bày khả năng hỗ trợ của máy vi tính trong việc mô phỏng các hiện tượng, quá trình, đại lượng vật lí cũng như sự biến đổi của các đại lượng đó. Phần 2 trình bày khả năng hỗ trợ của máy vi tính đối với hai loại thí nghiệm vật lí: • Thí nghiệm ghép nối với máy vi tính • Thí nghiệm được ghi vào băng hình về các chuyển động cơ học


Arts

Staying on Top When Your World’s Upside Down is a completely different book than the original 1996 edition. Instead of 1001 bite-sized bits of advice, this version features 101 short chapters. Each chapter is introduced by a brief excerpt from a book written by one of the 101 people I think of as my co-authors because they each have something important to say about coping with, and emerging stronger from, hard times. I hope you will be inspired to read some of these books as well – think of it as homework. Your world will turn upside down. Following the advice in this book will help you make sure that when it does, you come out on top.


Science and Technology

Trong cơ thể sống (các tế bào) luôn luôn xảy ra quá trình trao đổi chất. Sự trao đổi chất ngừng thì sự sống không còn tồn tại. Quá trình trao đổi của một chất là tập hợp các quy luật của rất nhiều các phản ứng hóa học khác nhau. Các phản ứng hóa học phức tạp này có liên quan chặt chẽ với nhau và điều chỉnh lẫn nhau. Enzyme là các hợp chất protein xúc tác cho các phản ứng hóa học đó. Chúng có khả năng xúc tác đặc hiệu các phản ứng hóa học nhất định và đảm bảo cho các phản ứng xảy ra theo một chiều hướng nhất định với tốc độ nhịp nhàng trong cơ thể sống. Hầu như mọi phản ứng hoá học trong cơ thể sống đều cần phải có vai trò xúc tác của enzyme - chất xúc tác sinh học. Chính vì vậy, các nghiên cứu về enzyme đã thu hút sự quan tâm của các cán bộ hoá sinh học, sinh học thực nghiệm và nhiều nhà nghiên cứu ở các lĩnh vực liên quan khác. Các nghiên cứu nhằm theo hướng tách, tinh sạch enzyme, tạo các chế phẩm có độ sạch khác nhau, nghiên cứu cấu trúc, mối liên quan giữa cấu trúc và hoạt tính sinh học của enzyme, khả năng ứng dụng enzyme trong thực tế.


TÁC GIẢ TIÊU BIỂU


Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Jordan Creek Plaza PO Box 490 Solon, IA 52333

Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh

Viện vi sinh vật và Công nghệ sinh học

University of Illinois at Urbana-Champaign