Thư Viện Học Liệu Mở Việt Nam

Khám phá 22.268 tài liệu, 525 tuyển tập từ 13.483 tác giả

TÀI LIỆU TIÊU BIỂU


Arts

Staying on Top When Your World’s Upside Down is a completely different book than the original 1996 edition. Instead of 1001 bite-sized bits of advice, this version features 101 short chapters. Each chapter is introduced by a brief excerpt from a book written by one of the 101 people I think of as my co-authors because they each have something important to say about coping with, and emerging stronger from, hard times. I hope you will be inspired to read some of these books as well – think of it as homework. Your world will turn upside down. Following the advice in this book will help you make sure that when it does, you come out on top.


Science and Technology

Presents fundamental concepts and tools in signal processing including: linear and shift-invariant systems, vector spaces and signal expansions, Fourier transforms, sampling, spectral and time-frequency analyses, digital filtering, z-transform, random signals and processes, Wiener and adaptive filters.


Social Sciences

Introduction to Sociology was written by teams of sociology professors and writers and peer-reviewed by college instructors nationwide. The textbook was developed for OpenStax College as part of its Open Educational Resources initiative. This free online text meets standard scope and sequence requirements and incorporates current events such as the Occupy Wall Street movement. The text is designed for the Introduction to Sociology course at any two- to four-year school.


Science and Technology

Công nghệ chế biến thực phẩm đóng hộp


Business

Từ cách nhìn nhận như trên có thể phát biểu về định nghĩa doanh nghiệp như sau: Doanh nghiệp là đơn vị kinh tế có tư cách pháp nhân, quy tụ các phương tiện tài chính, vật chất và con người nhằm thực hiện các hoạt động sản xuất, cung ứng, tiêu thụ sản phẩm hoặc dịch vụ, trên cơ sở tối đa hóa lợi ích của người tiêu dùng, thông qua đó tối đa hóa lợi của chủ sở hữu, đồng thời kết hợp một cách hợp lý các mục tiêu xã hội. -Doanh nghiệp là một đơn vị tổ chức kinh doanh có tư cách pháp nhân: Tư cách pháp nhân của một doanh nghiệp là điều kiện cơ bản quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp trong nền kinh tế quốc dân, nó do Nhà nước khẳng định và xác định. Việc khẳng định tư cách pháp nhân của doanh nghiệp với tư cách là một thực thể kinh tế, một mặt nó được nhà nước bảo hộ với các hoạt động sản xuất kinh doanh, mặt khác nó phải có trách nhiệm đối với người tiêu dùng, nghĩa vụ đóng góp với nhà nước, trách nhiệm đối với xã hội. Đòi hỏi doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về nghĩa vụ tài chính trong việc thanh toán những khoản công nợ khi phá sản hay giải thể. - Doanh nghiệp là một tổ chức sống trong một thể sống (nền kinh tế quốc dân) gắn liền với địa phương nơi nó tồn tại. - Doanh nghiệp là một tổ chức sống vì lẽ nó có quá trình hình thành từ một ý chí và bản lĩnh của người sáng lập (tư nhân, tập thể hay Nhà nước); quá trình phát triển thậm chí có khi tiêu vong, phá sản hoặc bị một doanh nghiệp khác thôn tính. Vì vậy cuộc sống của doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào chất lượng quản lý của những người tạo ra nó. - Doanh nghiệp ra đời và tồn tại luôn luôn gắn liền với một vị trí của một địa phương nhất định, sự phát triển cũng như suy giảm của nó ảnh hưởng đến địa phương đó.


TÁC GIẢ TIÊU BIỂU


Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Jordan Creek Plaza PO Box 490 Solon, IA 52333

Viện vi sinh vật và Công nghệ sinh học

University of Illinois at Urbana-Champaign