TÀI LIỆU

Bạn cần biết điều gì về khách hàng của bạn

Science and Technology

Để tạo được một hồ sơ khách hàng cần rất nhiều thời gian. Để mọi việc dễ dàng hơn, bạn cần phải phân loại thông tin mà bạn đã thu thập được. Danh sách phân loại thông tin sau đây sẽ giúp bạn:

  • Thông tin về cách sống; bao gồm:
    • nghề nghiệp
    • lối sống
    • xu hướng chi tiêu; bao gồm thu nhập, sở thích, sở thích mua bán
  • Thông tin về sự thường xuyên:
    • họ thường mua sản phẩm khi nào? và bao nhiêu lần?
    • họ có hay thay đổi nhãn hiệu hoặc người cung cấp không? bao nhiêu lần?
  • Họ có nhiều thông tin không?
    • họ có phải là người quyết định trong gia đình?
    • họ cần biết những thông tin gì về sản phẩm của bạn?
    • họ có phải là người nhạy cảm về giá cả?
  • Thông tin về cách sử dụng sản phẩm:
    • họ sử dụng sản phẩm làm gì? có thường xuyên không?
    • họ mong đợi gì ở việc tiêu dùng sản phẩm?

Thông tin bạn thu thập được về khách hàng cũng đồng thời cho bạn biết làm thế nào để có thể tiếp cận với khách hàng trong tương lai. Ví dụ, nếu bạn muốn mở một chiến dịch quảng cáo dùng phương tiện truyền thông của địa phương, phải đảm bảo rằng bạn biết: nhóm khách hàng bạn nhắm tới có đọc báo không, họ đọc những báo nào, và có đọc thường xu yên không.