“Về khuôn mặt mới của Giáo dục đại học (GDĐH) Việt Nam” là tập hợp các bài viết của GS. Phạm Phụ trong gần 10 năm qua. 10 năm qua là giai đoạn đầu của công cuộc đổi mới cơ bản GDĐH ở Việt Nam và cũng là thời kỳ có nhiều thay đổi trong triết lý GDĐH trên thế giới. Trong bối cảnh đó, phải có tư duy mới và đương nhiên cũng phải có những dòng ý kiến khác nhau. Do vậy, phát biểu ý kiến riêng trong giai đoạn này luôn có “rủi ro”. Trước hết, rất mừng là GS Phạm Phụ đã không tránh né các “rủi ro” đó.... (trích lời giới thiệu của GS. Tiến sỹ giáo dục Dương Thiệu Tống)
Lời giới thiệu về GS. Phạm Phụ của: Lê Văn Giạng, Nguyên thứ trưởng Bộ Giáo dục, Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp và GS. Dương Thiệu Tống Tiến sĩ Giáo dục học (Ed.D.)
Phần "Lời nói đầu" trong tập "Về khuôn mặt mới của Giáo dục Đại học Việt Nam" do GS. Phạm Phụ xuất bản
Một phương án tài chính ở trường đại học tư thục có “mức lợi nhuận thích hợp”
Chất lượng giáo dục đại học – cơ sở nào để đánh giá? Bài Phỏng vấn giáo sư Phạm Phụ
GS. Phạm Phụ trả lời phỏng vấn báo "Tuổi trẻ chủ nhật" về mô hình ĐH quốc gia
Ý tưởng dự án: Xây dựng chương trình hành động cải cách GD [Kiến nghị gởi lãnh đạo Nhà nước, 2004]
Quy chế tổ chức và hoạt động của trường đại học tư thục.
Trong năm ba năm gần đây và đặc biệt là từ sau ‘‘Hội nghị đào tạo ĐH toàn quốc’’ tại Hà Nội (9-11/4/1998) các cấp lãnh đạo đã thực sự băn khoăn, dư luận xã hội đã thực sự bối rối trước những vấn đề của GDĐH. Băn khoăn, bối rối đến nỗi báo chí đã phải dùng đến những từ ngữ như: “ĐH Việt Nam – cuộc thử nghiệm bất thành”, “Hai ĐH quốc gia(ĐHQG)… vẫn còn như một bức tranh dang dở”. Vậy thì vấn đề đang nằm ở đâu?
Triết lý giáo dục còn chưa được làm rõ
Thư viện Học liệu Mở Việt Nam (VOER) được tài trợ bởi Vietnam Foundation và vận hành trên nền tảng Hanoi Spring. Các tài liệu đều tuân thủ giấy phép Creative Commons Attribution 3.0 trừ khi ghi chú rõ ngoại lệ.