Tài liệu

Phiếu lấy ý kiến cán bộ giáo viên trước chương trình tập huấn STEMEM Lào Cai 2019

Science and Technology

PHIẾU LẤY Ý KIẾN CÁN BỘ, GIÁO VIÊN TRƯỚC CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN STEMEM LÀO CAI ĐỢT 1

Xin trân trọng cảm ơn quý thầy/cô đã đồng ý tham gia vào cuộc khảo sát này nhằm đánh giá về chất lượng và hiệu quả của chương trình tập huấn xây dựng mô hình giáo dục STEM tại tỉnh Lào Cai. Chúng tôi cam kết hoàn toàn bảo mật thông tin cá nhân và các nội dung phản hồi của thầy/cô.

THÔNG TIN CHUNG:

  1. Họ tên:..................................................................................................................................
  2. Đơn vị công tác:..................................................................................................................................
  3. Thầy cô đánh dấu X vào ô trống ghi vị trí mà thầy/cô đang công tác:
  • Lãnh đạo cấp tỉnh, cấp sở, cấp phòng
  • Chuyên viên
  • Lãnh đạo Nhà trường
  • Khác (vui lòng ghị rõ: giáo viên Toán, giáo viên Vật lý...)

CÁC NỘI DUNG KHẢO SÁT

Thầy/ cô khoanh tròn vào câu trả lời mà thầy/ cô cho là đúng

STEM là viết tắt của chữ cái đầu tiếng Anh các từ Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kĩ thuật (Engineering), Toán (Mathematics). Thầy/cô đã tìm hiểu về STEM hay chưa?

  • Chưa từng nghe đến
  • Đã từng nghe đến nhưng chưa có điều kiện tìm hiểu
  • Đã từng tìm hiểu
  • Đã tìm hiểu kỹ và có các đề xuất cụ thể về việc triển khai giáo dục STEM

Thầy/cô có quan điểm như thế nào về nhận định: “Giáo dục STEM nhằm cung cấp cho học sinh các kiến thức, kĩ năng và tư duy liên quan đến các ngành nghề trong lĩnh vực STEM”?

  1. Đồng ý
  2. Không đồng ý
  3. Không có ý kiến

Theo thầy/cô, giáo dục STEM phù hợp đối với học sinh cấp học nào?

  1. Cấp 1
  2. Cấp 2 và 3
  3. Cấp 3
  4. Tất cả các cấp

Theo thầy/cô, trong 4 phân ngành S, T, E và M của giáo dục STEM, các phân ngành nào là quan trọng nhất?

  1. Khoa học
  2. Công nghệ và Kĩ thuật
  3. Toán học
  4. Tất cả

Theo thầy/cô, mô hình giáo dục STEM có thể mang lại những lợi ích nào cho học sinh?

  1. Lập kế hoạch học tập tốt hơn
  2. Yêu thích khoa học kỹ thuật
  3. Cung cấp các kiến thức, kĩ năng và tư duy liên quan đến các ngành nghề STEM
  4. Tất cả các đáp án trên
  5. Khác (vui lòng ghi chi tiết câu trả lời của thầy/cô):...................................

 Các thầy/cô đã từng tham gia các buổi tập huấn STEM chưa?

    1. Đã từng
    2. Chưa

Đã có Trường nào trên địa bàn tỉnh Lào Cai triển khai giáo dục STEM hay chưa?

    • Chưa có
    • Không có thông tin

(Câu hỏi này chỉ dành cho người chọn đáp án A câu 7) Nếu đã có Trường áp dụng STEM, thầy/cô cho biết hình thức tổ chức:

    • Giờ học chính khóa
    • Câu lạc bộ của trườngHoạt động ngoại khóa (không thường xuyên, ví dụ tham gia các ngày hội STEM...)Khác:....................................................................................................

Theo thầy/cô, việc tổ chức dạy học theo định hướng STEM hiện nay có cần thiết không?

    • Rất cần thiết
    • Cần thiếtChưa cần thiết ngay
    • Hoàn toàn không cần thiết

Nếu triển khai mô hình STEM tại các các trường trên địa bàn, thầy/cô có sẵn sàng tham gia hay không?

    • Không
    • Cần cân nhắc thêm

Theo thầy/cô, khó khăn lớn nhất khi triển khai mô hình STEM tại địa phương là gì?

    • Giáo viên chưa được đào tạo về STEM
    • Cơ sở vật chất chưa đảm bảo
    • Chưa có nhiều nguồn học liệu hỗ trợ dạy học
    •  Tất các các khó khăn trên

 

Thầy/cô kỳ vọng thu nhận được những gì ở buổi tập huấn này?

    • Tăng hiểu biết về phương pháp giáo dục theo mô hình STEM
    • Kinh nghiệm của các đơn vị khác trong triển khai mô hình STEM
    • Có thêm thông tin về các sân chơi STEM trong nước và quốc tế dành cho học sinh
    • Tất cả các đáp án trên

Video TS. Hoàng Thị Phương Thảo tổ chức lấy ý kiến học viên trước buổi tập huấn đợt 1 

 

Đánh giá:
0 dựa trên 0 đánh giá
Nội dung cùng tác giả
 
Nội dung tương tự